I'M THE KOP.

WELCOME TO MY WORLD.

I

I

วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2552

The most important in my life.

หลายคนอาจมีหลายสิ่งที่สำคัญในชีวิตแตกต่างกันไปแต่มีอยู่อย่างหนึ่งแน่นอนที่คนทุกคนที่มีสำนึกดีย่อมคิดไม่ต่างกัน
นั่นคือคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตเรา แม่ mom mama โอก้าซัง หรืออีกมากมายกลากหลายภาษา ในตัวข้าพเจ้าที่เป็นคนไทยขอเรียกแทนบุคคลที่สำคัญที่สุดในชีวิตข้าพเจ้าว่า "แม่"
เวลาลืมตาดูโลกวินาทีนั้นเรารู้สึกอย่างไร อืม คงไม่มีใครจำได้หรอกแต่สิ่งที่ได้รับรู้หลังจากจำความได้คือความอุ่นซ่านในหัวใจที่เราได้รับการดูแลเอาใจใส่จากแม่ของเราเสมอ เราไม่เข้าใจหรอกว่าทำไมน้าแม่ต้องห่วงเราด้วยชีวิตเราก็เป็นของเรานี่นา ข้าพเจ้าเชื่อว่าปัจจุบันนี้ก็ยังมีอีกหหลายคนที่ยังสับสนในความรักของแม่ ไม่เข้าใจว่าแม่ทำทุกอย่างเพื่ออะไร อ่ะนะ มันคือจิตใต้สำนึกของแต่ละคนว่าจะระลึกถึงความรักสุดขั้วหัวใจของแม่ได้ยังไง
ข้าพเจ้าเคยได้ยินคำพูดหนึ่งที่ทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกได้ว่าเราเคยทำอะไรดีๆตอบแทนแม่หรือยัง
"เมื่อเรามีลูก สิ่งที่คิดได้อย่างเดียวคือเราจะทำยังไงให้ลูกได้เรียน ความลำบากของเราไม่สำคัญหรอก"
เป็นไงบ้างค่ะเมื่อได้อ่านแล้วรู้สึกยังไงกันบ้าง?
มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ประสาทสัมผัสสมบูรณ์ทุกด้านดังนั้นการที่จะคิดว่าใครรักเรา ใครเกลียดเรา คงไม่ยากเกินไปใช่ไหม
ที่เราจะยกคนคนหนึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น